CÔNG TY TNHH TM-DV KIM ĐẠI LONG
CHUYÊN NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỜN, MỠ NHỜN SINOPEC

ĐC: Kho A12-CTy CP An Bình-KP.3-P. Tam Hòa-TP. Biên Hòa Đồng Nai
Web: kimdailong.com
Email: kimdailong@gmail.com

Dầu gốc là gì ? Phân loại dầu gốc

Dầu gốc là gì?
Dầu gốc có tên tiếng Anh là Based oil là dầu thu được sau quá trình chế biến, xử lý tổng hợp bằng các quá trình xử lý vật lý và hóa học. Dầu gốc là thành phần chính không thể thiếu của dầu nhờn nó chiếm 80-85% cùng với phụ gia thì dầu gốc là yếu tố quyết định chất lượng dầu nhờn. Dầu gốc có hàm lượng lưu huỳnh thấp và aromatic thấp thì bền oxy hoá và bền nhiệt…

Phân loại dầu gốc:
Dầu gốc thông thường gồm có ba loại là: dầu khoáng, dầu tổng hợp toàn phần và dầu bán tổng hợp.


Dầu gốc khoáng:
Dầu gốc khoáng là dầu được chiết xuất từ dầu mỏ qua quá trình chưng cất và xử lý lọc bỏ sáp và cặn, và thường được sử dụng để pha chế dầu nhớt độ nhớt cao.Dầu nhớt gốc khoáng có dầu gốc khoáng là thành phần chủ yếu, có thể chiếm từ 85% đến 100% khối lượng dầu nhớt thành phẩm và có vai trò chính đối với tính năng của dầu nhớt. Phần lớn dầu gốc khoáng được chế biến từ dầu thô một hỗn hợp các phân tử hy-drô các-bon có hình dạng, kích thước và tính chất lý hóa không đồng nhất nên tính năng bôi trơn không ổn định, đặc biệt trong những điều kiện nhiệt độ quá thấp hoặc qua cao.

Dầu gốc tổng hợp:
Dầu tổng hợp là loại dầu nhớt được sản xuất trong các nhà máy hóa chất để đáp ứng chính xác yêu cầu của động cơ đời mới. Điều này làm cho dầu tổng hợp sản xuất với mức giá cao, nhưng do được sản xuất với công nghệ chính xác, chúng mang lại hiệu suất tối ưu, sự bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu. Dầu tổng hợp cung cấp khả năng làm việc bền bỉ ở nhiệt độ cao và nhiệt độ rất thấp.

Dầu gốc tổng hợp có thành phần phân tử đồng nhất và được thiết kế chọn lọc nên có tính năng bôi trơn cao, chuyên biệt, thời gian sử dụng dài và ít hao hụt. Đây cũng là ưu điểm chung của các loại dầu nhớt tổng hợp. Tuy nhiên dầu nhớt tổng hợp cũng có những điểm bất lợi như ít tương thích với các vật liệu làm kín (gioăng, phốt), kém bền thủy phân, ít tương thích với các loại dầu khác và giá thành cao.

Dầu gốc bán tổng hợp:
Dầu bán tổng hợp là sự pha trộn giữa dầu gốc khoáng và dầu tổng hợp. Chúng cung cấp hiệu suất tốt, bảo vệ và tiết kiệm nhiên liệu hơn so với dầu gốc khoáng, nhưng không tốt bằng dầu tổng hợp toàn phần.

:

Thống kê lượt xem

Support