CÔNG TY TNHH TM-DV KIM ĐẠI LONG
CHUYÊN NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỜN, MỠ NHỜN SINOPEC

ĐC: Kho A12-CTy CP An Bình-KP.3-P. Tam Hòa-TP. Biên Hòa Đồng Nai
Web: kimdailong.com
Email: kimdailong@gmail.com

TẦM QUAN TRỌNG CỦA CỦA DẦU BÔI TRƠN VÀ MỠ BÔI TRƠN ĐỐI VỚI VÒNG BI


Vòng bi được ví như “quả tim” của máy móc, nó được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và với một tần suất cao với mục đích tạo ra sự liên tục và ổn định trong quá trình vận hành của máy móc. Tuy nhiên, để đảm bảo tính liên tục và ổn định đó chúng ta cần phải tra dầu bôi trơn. Vậy tra dầu bội trơn như thế nào cho đúng cách? Đây là câu hỏi rất nhiều người gặp phải.
Dầu bôi trơn là một cụm từ với hai thành phần là: mỡ bôi trơn và dầu bôi trơn. Dầu bôi trơn còn có các tên gọi khác như là dầu nhớt hay dầu nhờn.
Dầu bôi trơn: là loại dùng để bôi trơn cho các động cơ, hệ thống máy móc để đảm bảo tính liên tục và ổn định trong quá trình vận hành. Dầu bôi trơn bao gồm dầu gốc và phụ gia. Phụ gia được thêm vào với mục đích là giúp cho dầu bôi trơn có được những tính chất thích hợp với những tiêu chí mà dầu gốc không làm được.

Mỡ bôi trơn: Là chất bôi trơn là một loại vật liệu dùng để bôi trơn, thể đặc nhuyễn, nặng hơn dầu nhờn với khả năng làm giảm hệ số ma sát (nhưng vẫn kém hơn dầu nhờn), tỉ trọng của mỡ bôi trơn thường được tính bằng 1,00. Mỡ bôi trơn được sản xuất từ ha thành phần chính là dầu khoáng và chất làm đặc (ngoài ra còn có các chất phụ gia khác)

Như đã nói ở trên Vòng bi được ví như “quả tim” của máy móc, nhiệm vụ chính của nó là việc chuyền tải xuyên suốt của chuyển động. Từ đó để duy trì sự hoạt động ổn định lâu bền, việc sử dụng dầu mỡ bôi trơn là việc hết sức quan trọng.
Sự tiếp xúc trực tiếp của các thành phần trong bạc đạn dẫn đến ma sát không an toàn, gây thiệt hại, thậm chí có thể hỏng hóc làm ảnh hưởng đến hoạt động của tất cẩ các máy móc. Việc lựa chọn dầu mỡ bội trơn để đảm bảo quá trình vận hành không bị gián đoạn là việc làm đúng đắn, nhưng việc lựa chọn dầu mỡ bôi trơn như thế nào còn tuỳ thuộc vào một mức độ cao về tải trọng, tốc độ và nhiệt độ của vòng bi lăn phải gánh chịu.
Ví dụ: Trong sản xuất thép, một lớp dầu bôi trơn đã được châm liên tục ngay cả dưới tải trọng rất cao và tốc độ rất thấp.
Trong ngành công nghiệp ô tô có chất bôi trơn để bảo vệ tuổi thọ vòng bi nhiệt độ thấp như từ đi 40° C lên đến 180 ° C...

:

Thống kê lượt xem

Support