CÔNG TY TNHH TM-DV KIM ĐẠI LONG
CHUYÊN NHẬP KHẨU VÀ PHÂN PHỐI DẦU NHỜN, MỠ NHỜN SINOPEC

ĐC: Kho A12-CTy CP An Bình-KP.3-P. Tam Hòa-TP. Biên Hòa Đồng Nai
Web: kimdailong.com
Email: kimdailong@gmail.com

Phương Pháp Lựa Chọn Mỡ Bôi Trơn Cho Vòng Bi

Khi lựa chọn mỡ bôi trơn công nghiệp chúng ta cần chú ý tới những điểm gì? 
.   Vì sao chúng ta phải lựa chọn đúng loại mỡ bôi trơn?
.   Các sản phẩm mỡ thông dụng nhất trên thị trường?
.   Mỡ bôi trơn vòng bi cần đáp ứng được những tiêu chí nào?

Thông thường chúng ta vẫn hay lựa chọn các loại mỡ đa dụng hay là mỡ chịu nhiệt để sử dụng cho vòng bi và việc lựa chọn này cũng không hề khó khăn 1 chút nào. Một điều dễ dàng nhận thấy là khi chúng ta đi mua mỡ cho vòng bi thì đều chọn dư thừa khả năng làm việc cũng như hoạt động của nó. Một điều quan trọng là khi lựa chọn mo boi tron cho vòng bi chúng ta cần lựa chọn loại sản phẩm có thể cung cấp khả năng bôi trơn bền bỉ, phù hợp với các thông số kỹ thuật của máy đồng thời cũng phải tiết kiệm chi phí

Việc lựa chọn đúng loại mỡ bôi trơn cho vòng bi là tối quan trọng
Chúng ta có thể thấy rất rõ các vòng bi, bạc đạn ngày nay được sử dụng rất rộng rãi tại các ứng dụng: bánh xe, máy công cụ cũng như các tuabin gió. Nhiệm vụ quan trọng nhất của nó là truyền tải thông suốt của chuyển động. 
Chính vì lý do đó để máy móc của các bạn có thể có tuổi thọ dài hơn, hoạt động bền bỉ, ổn định hơn thì việc lựa chọn sản phẩm mỡ thích hợp là điều vô cùng quan trọng.
Trong mỗi loại máy móc thì vòng bi lăn là chi tiết quan trọng nhất. Vòng bi, ổ đỡ cũng như các khớp khi làm việc dài lâu sẽ tạo ra ma sát tại các bề mặt và gây hiện tượng nóng lên khiến các chuyển động bị cản trở, gây mài mòn, oxy hóa làm máy móc hư hỏng.

Vậy nên chúng ta cần phải hiểu:
1.   Thế nào là bôi trơn?
Đó là sự ngăn cách tiếp xúc trực tiếp giữa các chi tiết chuyển động của hệ thống bằng một chất có tính trơn trượt đó chính là chất bôi trơn. Chúng ta có thể bắt gặp 2 loại chất bôi trơn nhiều nhất là dầu nhớt bôi trơn và mỡ bôi trơn. Các sản phẩm này sẽ có chức năng làm nhờn, ngăn tiếp xúc trực tiếp giữa các bề mặt để có thể giảm hệ số ma sát, giảm thiếu thấp nhất sự ăn mòn giữa các chi tiết trong máy móc. Chống han gỉ cho hệ thống, ngăn cách bề mặt kim loại với môi trường.

2.   Mua mỡ bôi trơn cho vòng bi cần chú ý những gì?
Hầu như tất cả các loại mỡ cho vòng bi đều mang những nét tương đồng và tính chất thì cũng tương tự nhau vậy làm sao để các bạn chọn mua được loại mỡ tốt nhất, hợp lý nhất cho vòng bi là điều quan trọng nhất. Đối với những người làm trong ngành với những hiểu biết cơ bản nhiều khi cũng không tránh được sai lầm còn với những người không rành thì phải làm sao? Sau đây chúng tôi sẽ khuyến nghị những thông số cơ bản để các bạn có thể tự tin lựa chọn đúng loại sản phẩm cho vòng bi của mình.

.   Mỡ được pha chế từ loại dầu gốc nào ?
.   Độ nhớt của dầu gốc như thế nào ?
.   Hệ phụ gia nào, thành phần, tính chất ra sao?
.   Thành phẩn, tính chất của chất làm đặc trong mỡ bôi trơn ?
.   Lựa chọn mỡ theo điều kiện làm việc, môi trường làm việc là rất quan trọng.
.   Lựa chọn mỡ theo áp lực tải trọng trên bề mặt ma sát
.   Lựa chọn mỡ theo độ cứng mềm của mỡ.

Hy vọng với những chia sẽ cơ bản trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc bảo vệ vòng bi của mình một cách tốt nhât.




:

Thống kê lượt xem

Support